Header Ads

Hướng dẫn xử lí da cho ảnh chân dung


Có rất nhiều cách để xử lí tối ưu cho vùng da của model dạng ảnh chân dung , sau đây mình xin hướng dẫn cách xử lí của mình , tuy hơi dài dòng một chút nhưng thực ra khi bắt tay vào làm thì rất nhanh và cũng rất dễ hiểu :




Before & After :



Bước 1 :
Tạo 1 new layer , dùng những công cụ làm sạch mụn mà bạn thích , ví dụ như Clone Stamd Tool , Healing Tool , Patch Tool để nhặt mụn ... Ở đây mình dùng Clone Stamp Tool
Chú ý các tuỳ chọn sau đây :



Ta bắt đầu xử lí mụn :



Kết quả sau khi dọn sạch mụn :



Bước 2 :
Tạo tiếp 1 new layer , đặt opacity khoảng 40% , chọn công cụ Mixer Brush Tool và thiết lập thông số như sau :




Sau đó tô lên vùng da sần sùi , tránh những vùng như mắt , môi , lông mi , lông mày ...



Ta có các bước 1&2 nãy giờ như sau :



Sau đó Flatten tất cả layer lại
Kết quả tạm thời :




Bước 3 :
Bấm qua Channel Pallette , Ctrl+Click vào kênh Red :



Vì phần da của người đa phần nằm nhiều ở kênh Red
Khi đó ta sẽ có 1 vùng chọn như sau :


Sau đó bấm Ctrl+J , rồi chuyển qua Layer Pallette ta sẽ có 1 layer như thế này :



Nhớ đặt blending mode của layer này là Screen , opacity khoảng 80%
Tiếp tục bấm Alt+Click vào icon hình layer mask :



Ta sẽ có 1 mask màu đen như thế này :


Khi đó dùng brush màu trắng tô lên vùng da để làm sáng :


Vào Filter > Blur > Gaussian Blur chỉnh thông số để làm mịn và mờ ảo cho vùng da sáng này :


Kết quả :



Bước 4 :
Ta chuyển qua hệ màu LAB , Image > Mode > Lab Color
Nhân đôi background lên :


Chọn layer vừa copy
Vào Image > Apply Image và chỉnh thông số như sau :



Bước 5 :
Lập lại bước 4 , nhưng chỉ thay đổi phần Channel là b và Opacity là 50%


Kết quả tạm thời của ta như sau :



Bước 6 :
Chuyển qua lại hệ màu RGB
Vào Image > Curves để tăng sáng và tương phản cho ảnh :


Giảm 1 chút saturation nếu thấy màu hơi sặc sỡ :


Kết quả :



Bước 7 :
Dùng lasso tool , đặt feather là 15px tạo 1 vùng chọn là phần da của model :


Sau đó các bạn lần lượt làm như sau :
* Bấm chuột phải , chọn Layer via copy , ta sẽ có 1 layer là vùng da của mod
* Chọn blending mode là Overlay , bấm Ctrl+I để Invert layer , vào Filter > Other > Highpass và chỉnh thông số :


Tạo mask cho layer này , dùng brush màu đen xoá đi các phần như mắt , môi , lông mi , lông mày ...



Bước 8 :
Gộp layer lại , tới đây bạn có thể dùng dodge tool để đánh sáng cho vùng mắt và môi của model cho ấn tượng hơn :



Kết quả sau cùng của bài tut :




No comments

Powered by Blogger.