Tạo 1 khung cảnh chiến đấu trong Manipulation
Đây là 1 bài tutorial rất dài , nếu bạn không đủ kiên nhẫn thì khó mà ngồi đọc hết được , mình dịch mà cũng muốn nản luôn mà ^^
Các yêu cầu để hoàn thành bài tutorial : Đã biết về Layer Mask , Clipping Mask , Quick Mask Mode , Adjustment Layer , Brush Tool , Erase Tool , Transform Tool , các Tool tạo vùng chọn ...
Toàn bộ nguyên liệu : http://www.mediafire.com/download/wrkld4xkztj48s3/New+Folder.rar
Lưu ý : Có 1 số stock đã die , vì thế bạn có thể tìm trên Google những stock tương tự để thực hành nhé
Battlefield - Scene
Xem trước kết quả :
Step 1
Tạo tài liệu mới với thiết lập như hình .
Step 2
Tô đen nền và đặt màu Foreground là Black .
Step 3
Mở stock ‘’Sky 1’’ và kéo vào vùng làm việc . Dùng Transform Tool (Ctrl + T) cân chỉnh sao cho giống hình bên dưới và đặt tên layer là Sky.
Dùng Erase Tool (E) xóa phần màu cam bên dưới ảnh .
Step 4
Chỉnh màu bầu trời . Tạo new layer, nhấp chuột phải và tạo Clipping Mask. Ấn B để mở công cụ Brush, chọn màu đen (#000000) cho Foreground Color và cọ mềm với kích thước 50-60px và bắt đầu tô lên phần bên dưới của bầu trời đề làm nhạt màu cam . Để layer này ở chế độ trộn là Color.
Step 5
Chọn layer Sky, ấn S để mở Clone Stamp Tool và đồng thời ấn Alt chọn nguồn clone rồi bắt đầu clone bầu trời sao cho nhìn có vẻ kịch tính một chút . ( Bầu trời được mở rộng lên phía trên và sang trái 1 chút )
Step 6
Tạo 1 Gradient Map layer như hình ở bước 5 và đặt màu như sau – Black #000000 to Dark Grey – #686868. Giảm Opacity của Gradient Map xuống 80-90%.
Trong layer mark của Gradient Map ấn B để mở Brush Tool và để cọ mềm màu đen (Foreground Color là black – #000000) và 100% Opacity , bắt đầu tô lên bầu trời như hình dưới. ( Màu đỏ là phần mà bạn sẽ tô lên )
Sau khi hoàn thành , chọn Gradient Map layer , nhấp chuột phải và tạo Clipping Mask , clip tới Sky layer. Sẽ trông như thế này.
Tạo Levels adjustment layer và thiết lập như hình dưới.
Trong Levels’ Layer Mask bạn bắt đầu vẽ với cọ mềm (Brush Tool – B) như đã làm với Gradient Map Layer ở trên. (Màu đỏ là phần bạn cần tô )
Sau đó ở Levels adjustment layer nhấp chuột phải và chọn Create Clipping Mask rồi clip tới Sky layer. Tạm được.
Tóm tắt tạm những gì ta đã làm.
Step 7
Chọn tất cả những layer cho tới bây giờ (ko có Background layer) nhân đôi chúng lên dùng lệnh Ctrl + J. Ấn Ctrl + T để mở Free Transform Tool và chọn Flip Horizontal. Trộn những layer ta vừa nhân đôi bằng lệnh Ctrl + E. Mở Erase Tool (E) và xóa những phần của bầu trời mà bạn thấy hơi thừa. Và ta tạm được.
Mở stock “Sky 2″, thả vào tài liệu và dùng Transform Tool (Cmd + T) cân chỉnh như hình dưới .
Dùng Erase Tool (E) và xóa làm sao cho giống hình dưới.
Tiếp theo là phải làm sao để màu của Sky 2 hòa lẫn vào màu của bầu trời chung Như đã làm với Sky 1. Thêm 1 Gradient Map layer adjustment và thiết lập từ black (#000000) đến dark-grey (#686868) và trong Gradient Layer mark tô như hình bên dưới bằng cọ mềm , đặt màu đen cho Foreground color. Giảm opacity Gradient Map layer còn 60%. Sau đó nhấn chuột phải lên Gradient Map rồi chọn Create Clipping Mask , clip tới Sky 2 layer.
Thêm 1 Levels adjustment layer và thiết lập như hình dưới . Giảm Levels’ Opacity xuống 70%. Sau đó, clip nó tới sky 2 layer như đã làm với the Gradient Map.
Thêm 1 Color Balance adjustment layer và thiết lập: Midtones ( + 93 / + 16 / + 23) – Shadows ( + 4 / 0 / 0) – Highlights ( + 16 / + 9 / + 2). Clip layer này tới sky 2 , giảm Opacity của Color Balance layer xuống 35-40%.
Thêm 1 Hue/Saturation adjustment layer với thiết lập: check the Colorize Box – Hue: 28 / Saturation: 6 / Lightness: -20. Clip Hue/Saturation layer tới sky layer, giảm opacity của nó xuống 10-15%.
Tạo 1 new layer ( Ctrl + Shift + N ) và đặt lên trên toàn bộ những layer kia . Chọn cọ tròn mềm màu đen (#000000) – kích thước 50-60px và tô lên phần top của sky như hình dưới. (Màu đỏ là phần bạn sẽ tô)
Sau đó giảm opacity của layer này xuống 10-15%.
Tạo layer mới (Ctrl + Shift + N) đặt lên trên tất cả với cọ tròn mềm rồi tô như hình dưới bằng màu trắng (#FFFFFF). Sau đó để chế độ trộn là Color. (Màu đỏ là phần bạn sẽ tô)
Gom tất cả các sky layer với các thành phần của nó thành 1 group , đặt tên group là Sky
Step 8
Khi đã hoàn thành bầu trời , kéo nó lên phía trên và bắt đầu tạo mặt đất . Tạo 1 layer mới đặt lên trên tất cả và dùng Brush Tool (B) kích thước 50-60px với Foreground Color đặt là dark brown (#39322c) tô lên phần bên dưới như hình minh họa
Mở stock cần thiết ra.
Dùng Crop Tool (ấn C) cắt bỏ phần bầu trời như hình dưới.
Đặt phần mặt đất đã được cắt vào vùng làm việc rồi dùng Free Transform Tool (Ctrl + T) để resize nó.
Ấn tổ hợp Ctrl + Shift + U để chuyển nó sang trắng đen.
Gom layer mặt đất với layer chúng ta đã fill màu nâu xám thành 1 group . Đặt tên là“Ground”.
Dùng Erase Tool (E) xóa những phần ko cần thiết của stock mặt đất (Dùng Erase tool với những opacity khác nhau để xóa sao cho có phần hòa trộn nghệ thuật giữa đá và mặt đất )
Lặp lại những bước trên cho tới khi nào bạn cảm thấy hài lòng với cái mặt đất của mình.
Gom lại và trộn những thành phần đã tạo nên mặt đất thành 1 layer. Chọn layer bạn vừa trộn và thêm 1 Hue/Saturation layer adjustment như hình dưới.
Nhấp chuột phải vào Hue/Saturation adjustment layer và chọn Create Clipping Mask.
Sử dụng thiết lập như hình ở dưới cho Hue/Saturation. Sau đó dùng cọ tròn mềm 20-30px đặt màu đen cho Foreground Color , và trên Hue/Saturation’s Layer Mask tô lên cái hồ .
Như đã làm ở bước trên, tạo 1 Levels adjustments layer và clip nó tới ground layer. Thiết đặt như ở hình dưới.
Trên Levels Layer Mask, với cọ tròn mềm 50-60px đặt màu đen cho Foreground Color và bắt đầu tô để lộ phần sáng của ground. Xem hình dưới để tham khảo. (Phần màu đỏ là phần sẽ được tô)
Khi đó , mặt đất của ta sẽ giống như sau.
Tạo 1 new layer nằm trên tất cả (ở trong Ground group). Chọn màu cyan (#00a8ff) và tô bằng cọ tròn mềm 5-10px như hình dưới.
Để chế độ trộn là Color và giảm Opacity tới còn 10%.
Tạo 1 new layer nằm trên tất cả (ở trong Ground group) với cọ tròn mềm 5-10px thiết đặt dark-grey (#262625) cho foreground color, vẽ những ngọn núi ở phía xa như hình dưới .
Step 9
Sau khi hoàn thành bầu trời và mặt đất . Mở layer khói đầu tiên và cân chỉnh như hình. Ấn tổ hợp Ctrl + G để group layer này và đặt tên group là “Smoke and Fire”
Tiếp theo , dùng Erase Tool (E) với cọ tròn mềm 30-40px xóa đi một vài chỗ của khói như hình dưới.
Như đã làm cho Sky và Ground , chúng ta sẽ sử dụng phương pháp chung để chỉnh đúng nguồn sáng và màu sắc cho khung cảnh. Trước tiên hết là thêm 1 Gradient Map và clip nó tới smoke layer. Thiết lập như hình dưới.
Trên Gradient Map Layers’ Mask bắt đầu tô với cọ tròn mềm đặt màu đen cho Foreground color như hình dưới. (Màu đỏ là phần cần phải tô)
Nó sẽ trông như thế này.
Thêm 1 Levels adjustment layer và clip nó tới smoke layer như đã làm với Gradient Map. Thiết lập như hình.
Trên Levels’ Layer Mask với cọ tròn mềm 10-20px đặt màu đen cho Foreground Color bắt đầu tô như hình dưới để lộ ra ánh sáng phù hợp với nguồn sang chính . (Màu đỏ là chỗ cần tô)
Sau đó, giảm Levels’ Opacity layer tới 75-80%.
Tạo 1 Color Balance adjustment layer và clip nó tới smoke layer như đã làm với Gradient Map và với Levels. Thiết đặt như sau – Midtones: + 18 / + 1 / -6 – Shadows: + 4 / 0 / 0 – Highlights: + 16 / + 9 / + 2. Gỉam Opacity của Color Balance adjustment layer tới 27% và để chế độ trộn là Overlay.
Tạm thời ta được như sau.
Tạo 1 layer mới đặt nằm trên (ở trong Smoke và Fire group) và clip nó tới smoke layer. Với cọ tròn mềm , chọn màu orange (#be6600) bắt đầu tô như hình dưới. (phần màu đỏ sẽ được tô)
Sau đó, để Blending Mode của orange paint layer là Color và giảm Opacity tới 10-20%.
Mở 1 trong những “Fire” stocks và với Lasso Tool (L) trích ra 1 phần từ stock như hình dưới.
Ấn Ctrl + J để copy vùng được chọn và thả vào tài liệu. Đặt Blending Mode là Screen. Ấn Ctrl + T để mở Free Transform Tool rồi ấn chuột phải và chọn Warp.
Dùng Warp Tool để bẻ và uốn ngọn lửa sao cho phù hợp . Có thể dùng Erase để xóa bớt những chỗ thừa .
Lặp lại những bước trên để có kết quả tốt nhất
Tới đây , khung cảnh dường như hơi tĩnh mịch. Lặp lại bước 9 để có kết quả đa dạng hơn. Tuy nhiên ta nên sử dụng những stock khói khác để góp phần sinh động hơn . Đồng thời cũng nên điều chỉnh kích thước và độ mờ để tạo độ xa gần , xem ảnh dưới để tham khảo
Chọn Brush Tool (B) và thiết đặt như hình.
Ta sẽ phải vẽ 1 vài ngọn núi. Chúng ở quá xa vì thế ko cần phải chú ý lắm về chi tiết. Dùng màu đen cho bóng (#0d0d0d) và xám đen cho phần sáng (#232322). Bạn cũng có thể ko cần phải vẽ núi nếu như bạn ko thích ý tưởng này , nhưng hãy nhìn hình dưới để tham khảo thêm
Tạo 1 new layer, mở Brush Tool (B) và chọn cọ tròn mềm 30-40px, giảm Opacity của Brush Tool tới 60-70% và chọn màu orange (#e0943c) rồi bắt đầu tô như hình dưới. (màu đỏ là phần sẽ tô)
Khi đó, đặt Blending Mode của layer này là Color và giảm Opacity tới 80-90%.
Step 10
Mở “Soldier 2″, chọn Pen Tool (P) và vẽ vùng chọn theo hình người lính. Khi đó nhấp chuột phải và chọn Make Selection rồi ấn Ctrl + J để copy vùng chọn .
Chọn layer soldier, mở Magic Wand Tool (W), đặt Tolerence là 32 và tích vào hộp kiểm Anti-alias và Contiguous options. Chọn vùng ở giữa cánh tay và khẩu súng như hình. Khi đó, ấn Delete để xóa vùng đã chọn.
Đặt solider vào tài liệu và ấn Ctrl + T để mở Free Transform Tool và resize lại kích thước.
Chọn soldier layer, ấn Ctrl + G để group và đặt tên group là “Soldier 1″. Như trước đó , ta sẽ dùng Levels adjustment layer để chỉnh độ sáng tối của người lính sao cho phù hợp với nguồn sáng. Tạo 1 Levels adjustment layer và clip nó tới soldier layer rồi thiết đặt như bên dưới.
Ta sẽ làm cho 1 phần trên người anh lính bị che bởi bóng tối. Trong Levels Layer Mask với cọ tròn mềm 5-10 bắt đầu tô như hình dưới. (màu đỏ là phần sẽ được tô)
Tạo 1 new layer và clip nó tới soldier layer. Chọn Brush Tool (B), size 5-10px, đầu cọ tròn mềm và tô như hình dưới cho phần sáng trên người anh lính với màu orange (#d3891f). (màu đỏ là phần được tô)
Sau đó , nhân đôi cái layer mà bạn tô màu cam lên và để chế độ trộn là Overlay. Còn layer đầu tiên thì giảm Opacity tới 45% và layer thứ 2 thì 60%.
Nhân đôi tất cả các layer apply cho người lính 1 và merge chúng lại với nhau . Nhấp chuột phải lên layer vừa mới merge và chọn Blending Options. Thiết đặt như hình dưới.
Ấn Ctrl + T để mở Free Transform Tool, nhấp chuột phải và chọn Flip Horizontal và xoay nó để tạo shadow cho người lính.
Giữ phím Ctrl để di chuyển những ô vuông Transform Tool thoải mái.
Đó là bóng đổ của người lính. Sau khi hoàn thành, chọn shadow soldier layer và đặt Blending Mode là Multiply rồi giảm Opacity tới 40%.
Step 11
Dùng Pen Tool (P) để cắt Solider 2 rồi thả vào tài liệu . Lặp lại Step 10 để chỉnh màu và độ sáng tối cho người lính thứ 2 . Kĩ thuật và thiết lặp cũng tương tự như trên
Sau khi xong , gom các layer của solider 2 và ấn Ctrl + G để group chúng. Đặt tên group là“Soldier2″. Nhân đôi group này bằng cách ấn Ctrl + J. Ấn Ctrl + E để merge copied group vào trong 1 layer. Xóa “Soldier2″ group. Bây giờ chúng ta chỉ có 1 second soldier layer , như thế sẽ dễ dàng làm việc hơn. Chọn Filter > Blur > Gaussian Blur và chỉnh như bên dưới.
Step 12
Mở “Barbed wire” stock và chọn Rectangular Marquee Tool (M) cắt ra như hình. Ấn Ctrl + J để copy phần được chọn.
Cân chỉnh như hình dưới. Chọn barbed wire layer và ấn Ctrl + G, đặt tên group là “Barbed wire”. Đặt group này nằm giữa first soldier group và second soldier layer. Chọn lại barbed wire layer và ấn Ctrl + Shift + U để chuyển sang trắng đen.
Như chúng ta đã làm trước đó với khói và người lính, lại sẽ dùng Levels adjustment để làm tối nó . Tạo 1 Levels adjustment layer và clip nó tới barbed wire. Thiết đặt như hình.
Sau đó chọn đầu cọ mềm (Brush Tool) chọn màu đen cho Foreground color, trên Levels’ Layer Mask bắt đầu tô như hình bên dưới.
Tạo 1 new layer nằm trên tất cả (ở trong the Barbed wire group) và clip nó tới barbed wire layer. Dùng cọ tròn mềm (#ec872f) 5-10px và Opacity đặt là 60% để tạo phần bị chiếu sáng do lửa như đã làm với người lính . Xem hình dưới để tham khảo
Khi đó, đặt Blending mode của orange paint layer vừa mới tạo là Color và giảm Opacity tới 60-65%. Nhân đôi layer này và đặt Blending Mode là Color Dodge và giảm Opacity tới 35-40%.
Step 13
Mở “Fire 2″ và dùng Pen Tool hoặc Lasso Tool, chọn phần mà bạn thích. Sau đó copy thành 1 new layer .
Chúng ta sử dụng stock này nhằm tạo ra những tia lửa bắn tung tóe. Đặt vào tài liệu và ấn Ctrl + T để mở Free Transform Tool rồi cân chỉnh như hình. Bạn phải chắc rằng layer này phải nằm trên tất cả các layer khác
Ctrl + G để group layer này và lấy tên là “Fire Blurry”. Chọn fire layer bên trong group và để Blending Mode là Screen. Nếu cần , bạn có thể xóa đi những phần ko cần thiết .
Chọn layer fire vừa mới thao tác lại 1 lần nữa và mở Filter > Blur > Gaussian Blur. Đặt Radius 3-5px.
Thêm 1 vài chỉnh sửa để có chiều sâu tốt nhất .
Step 14
Mở “Spike” , dùng Pen Tool trích 1 phần mà bạn thấy thích hợp .
Đặt nó nằm trên Ground group. Ctrl + G để group spike layer. Đặt tên group là Spike. Kế tiếp là tạo Levels adjustment layer và clip tới spike layer sử dụng thiết lập bên dưới.
Trên Levels Layer Mask ta sẽ tô với cọ tròn mềm 20-30px chọn màu đen cho Foreground Color nhằm lộ ra phần sáng để có thể phù hợp với nguồn sáng chung. Xem hình dưới
Tạo Gradient Map adjustment layer và clip tới spike layer. Thiết lập như hình dưới. Khi đó giảm Opacity Gradient Map layer adjustment tới 80%.
Tạo 1 Color Balance adjustment layer với thiết lập bên dưới.
Đặt Blending Mode của Color Balance là Overlay và giảm Opacity tới 30-40%.
Step 15
Tạo thêm 1 new layer nằm phía trên, ấn Ctrl + G để group nó và lấy tên là Tree. Chọn đầu cọ tròn mềm10-12px đặt màu đen cho Foreground Color (#000000) và bắt đầu vẽ 1 vài nhành cây như hình .
Đến Filter > Blur > Gaussian Blur. Đặt Radius khoảng 3-5px, ta sẽ thấy như hình dưới.
Mở lại 1 lần nữa “Smoke” stocks, Đặt vào tài liệu như hình bên dưới. Ấn Ctrl + G để group nó và đặt tên group là “Smoke Blurry”.
Mở Blending Options. Chọn mục Color Overlay và thiết lập như hình dưới. (dùng Erase Tool (E) nếu cần)
Tiếp tục vào Filter> Blur >Gausian Blur và thiết lập như sau.
Tạo 1 new layer nằm trên tất cả bên trong Smoke Blurry group, chọn đầu cọ mềm 20-30 và clip nó tới smoke layer. Đặt màu white (#ffffff) và bắt đầu tô như hình dưới. (màu đỏ là phần tô )
Đặt Blending Mode của layer là Lighten rồi giảm opacity tới 5-10%.
Step 16
Mở “Plane” stock , đặt vào tài liệu. Dùng Transform Tool để resize nó. Chọn plane layer, ấn Ctrl + G để group nó lại. Đặt tên là Plane.
Tạo Gradient Map fill adjustment và clip tới plane layer. Thiết lập như hình bên dưới. Khi đó, giảm opacity của Gradient Map adjustment layer tới 50-60% và để Blending Mode là Color.
Tạo Levels adjustment layer và clip tới plane layer. Thiết lập như hình.
Trên Levels’ Layer Mask ta sẽ tô với cọ tròn mềm và chọn màu đen cho Foreground Color (brush: 10-20px) nhằm để lộ phần sáng. Khi đó giảm Opacity của Levels adjustment layer tới 50-60%.
Tạo Color Balance adjustment layer và clip tới plane layer. Thiết lập như hình bên dưới.
Đặt Blending Mode của Color Balance adjustment layer là Overlay và giảm Opacity tới 20%.
Lúc này ta sẽ bắt đầu phá hủy chiếc máy bay. Lặp lại bước 9 để có hiệu ứng, về phương pháp thì ko có gì thay đổi nhiều. Dùng 2 smoke stocks ở những bước trên để tạo ra 1 hình khói khác . Dùng Erase Tool (E) xóa những phần thừa, dùng Clone Stamp Tool (S) để clone những phần cần thiết của smoke stock( Lưu ý đến nguồn sáng chính )
Đến đây thì phần bên trái dường như còn hơi trống trải , hãy thêm vào vài chi tiết nhỏ nữa cho thêm phần sinh động .
Step 17
Tạo 1 new layer nằm trên Ground group. Chọn đầu cọ tròn mềm 50-60px và tô như hình dưới. Sau đó đặt Blending Mode của layer là Color và giảm Opacity tới 70-80%.
Step 18
Tạo 1 new layer nằm trên cùng và ấn Ctrl + G để group nó. Đặt tên là Particles. Chọn đầu cọ cứng (around 2-10px) đặt Hardness 100% và vẽ những mảnh vụn nhỏ sử dụng màu dark grey (#242424). (mỗi vụ nổ thì bạn nên vẽ những mảnh vụn của nó trên 1 layer riêng biệt để sau này có thể edit dễ dàng)
Đến Filter > Blur > Motion Blur. Để tạo thêm chút blur motion ( nhưng nếu bạn ko thích ý tưởng này thì có thể bỏ qua ) Khi đó chọn đầu cọ mềm 2-10px và đặt Opacity khoảng 50-60% (lưu ý đây là 1 layer riêng biệt và nằm trên tất cả nhưng lại ở trong Particles group) và vẽ những đường sáng mờ với cùng 1 màu (#242424).
Hãy sử dụng kỹ thuật tương tự để tạo ra thêm những vụ nổ khác . Bạn có thể sử dụng Gaussian Blur, Motion Blur, Brush Tool – nói chung là những gì bạn thích để cho ra kết quả tương tự.
Step 19
Bây giờ là lúc chúng ta sẽ tạo 1 màu tổng thể cho toàn bộ quá trình làm việc. Tạo Gradient Map adjustment layer nằm bên trên và thiết lập như hình.
Trên Gradient Map Layer Mask bắt đầu tô với cọ tròn mềm 80-90px và đặt màu đen cho Foreground Color như hình dưới. (trong ảnh chính là Gradient Map Layers Mask – màu đen là phần bạn sẽ tô)
Khi đó để Blending Mode của Gradient Map là Screen và giảm Opacity tới 13%.
Tiếp tục tạo 1 Gradient Map adjustment layer bên trên nữa với thiết lập như hình.
Trên Gradient Map Layer Mask bắt đầu tô với cọ tròn mềm 80-90px chọn màu đen cho Foreground Color như hình dưới. (trong ảnh là Gradient Map Layers Mask – màu đen là phần sẽ tô)
Sau khi xong , để Blending Mode của the Gradient Map là Screen và giảm Opacity tới 40%.
Tạo 1 Selective Color adjustment layer nằm bên trên với thiết lập như sau.
Trên Selective Color Layer Mask bắt đầu tô với đầu cọ tròn mềm 80-90px đặt màu đen cho Foreground Color như hình dưới. (trong ảnh là Selective Color Layers Mask – màu đen là phần sẽ được tô)
Sau đó giảm Opacity của Selective Color adjustment layer là 21%.
Tạo 1 Color Balance adjustment layer nằm bên trên với thiết lập như sau.
Trên Color Balance Layer Mask ta sẽ tô bằng đầu cọ tròn mềm 80-90px và đặt màu đen cho Foreground Color như ở dưới. (trong ảnh là Color Balance Layers Mask – màu đen là phần được tô)
Hãy chắc rằng Color Balance adjustment layers đang ở chế độ Blending là Normal và Opacity là 100%.
Lại tạo 1 Curves adjustment layer với các thiết lập.
Trên Curves Layer Mask ta sẽ lại tô với cọ tròn mềm 80-90px , màu đen cho Foreground Color. (trong ảnh là Curves Layers Mask – màu đen là phần mà bạn sẽ tô).
Để Color Balance adjustment layers ở chế độ Blending là Normal và Opacity là 100%.
Tạo 1 Selective Color adjustment và thiết lập như hình.
Trên Selective Layer Mask tô với cọ tròn mềm around 80-90px và màu đen cho Foreground Color .
Để Selective Color adjustment layers ở chế độ Blending là Normal và Opacity vẫn là 100%.
Lại thêm 1 Gradient Map adjustment layer với thiết lập.
Trên Gradient Map Layer Mask ta tô bằng cọ tròn mềm 80-90px , Foreground Color là màu đen.
Blending Mode của Gradient Map là Overlay và giảm Opacity tới 7%.
Tiếp tục thêm 1 Gradient Map adjustment layer.
Trên Curves Layer Mask bắt đầu tô bằng cọ tròn mềm 80-90px , Foreground Color là màu đen
Blending Mode sẽ là Normal và Opacity là 17%.
Thêm 1 Exposure adjustment layer .
Trên Exposure Layer Mask ta tô với cọ tròn mềm 80-90px và nhớ là đặt màu đen cho Foreground Color
Blending Mode là Normal , Opacity là 45%.
Kết quả sau cùng :
Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/tut-dich-tao-1-tac-pham-manip-mang-ten-mat-tran-thai-binh-duong.14398/#ixzz2lAE7mRCj
Post a Comment