Tạo một tác phẩm manip có tên Solitude – Cô đơn
Solitude – Manipulation Tutorial
Nguyên liệu :
Gói stock Model : http://faestock.deviantart.com/art/Sylph7-102629570
Bước 1 - Tạo phông nền
Mở background stock ra và cho vào Photoshop , bạn cần phải điều chỉnh một số bước để tạo hiệu ứng ban đêm cho background stock , hãy nên sử dụng những adjustment layer để biên tập vì nó sẽ không làm hỏng tấm ảnh một chiều
Tạo 1 Hue/Saturation bằng cách vào Layer>New Adjustment Layer>Hue/Saturation và tăng Saturation lên +27. Tạo tiếp 1 Gradient Map adjustment layer và dùng một dải gradient Black - White , đặt blend mode của adjustment layer này là Soft Light và giảm Opacity còn 40%.
Chọn Gradient Tool, chọn kiểu radial từ thanh tool bar và sử dụng ''Black to Transparent'' . Sau đó kéo 1 đường từ giữa tấm ảnh ra bên ngoài. Bạn có thể set blend mode là Normal hoặc cũng có thể là Soft Light. Nhân đôi layer nếu bạn muốn hiệu ứng tối hơn một chút. Mục đích của chúng ta là để làm tối và tạo chiều sâu cho hình ảnh bằng cách sử dụng độ dốc của gradient , phần cầu thang thì phải nổi bật hơn một chút và có thể nhìn thấy được.
Bước 2 - Ghép model :
Đầu tiên bạn cần phải tách lấy model khỏi nền (Sylph faestock (1).jpg) . Sử dụng Pen bởi vì đó là công cụ tạo vùng chọn chính xác nhất, trừ phần cánh ra, vì chúng ko cần trong bài hướng dẫn này . Đặt model vào 1 layer mới và resize lại còn 35%
Chúng ta có thể thấy phần váy bị thiếu mất 1 phần , mở stock Sylph faestock(2) trong gói stock model ra , tách lấy 1 phần váy trong stock đó và hoà trộn vào phần váy bị thiếu kia của model bằng kĩ thuật layer mask.
Sau khi pha trộn các cạnh, nếu thấy màu sắc hoặc độ tương phản khác nhau, hãy sử dụng Levels hoặc Color Balance để đồng hoá sao cho phù hợp với cả hai phần. Khi mọi thứ đều OK, gộp 2 layer bằng cách chọn chúng và sau đó nhấn Ctrl + E hoặc từ Layer> Merge Layers.
Bước 3 - Bóng đổ cho model :
Độ thực của khung cảnh được quyết định bởi ánh sáng và bóng đổ. Sử dụng Clipping Mask để các lớp điều chỉnh dành riêng cho layer model
Cũng giống như những gì bạn đã làm với layer nền, tạo một kiểu gradient ''Black to Transparent'' để làm tối model.
Áp dụng Inner Shadow cho model layer với các thông số như sau : Blend mode Multiply, Angle 50º, Distance 12px, Choke 8px, Size 58px. Điều này sẽ tạo một hiệu ứng bóng đổ nghệ thuật trên các cạnh của cơ thể của cô gái.
Bước 4 - Hiệu chỉnh màu sắc và tương phản :
Model cần nhiều màu sắc và độ tương phản mạnh một chút. Một lần nữa sử dụng các lớp điều chỉnh. Tạo một lớp Color Balance bằng cách vào Layer> New Adjustment Layer> Color Balance hoặc từ biểu tượng nằm bên dưới bảng Layers.Nên nhớ cần phải tạo Clipping Mask
*Sau đó thiết lập giá trị của yellow là -6 ở phần Shadows, Midtones và Highlight. Trên Midtones, cũng thiết lập giá trị là 6.
*Tăng Saturation lên 10
*Dùng Levels, tăng Shadows 7, Midtones 0,92 và highlight là 246.
Bước 5 - Dodge/Burn :
Tạo một layer mới phía trên layer model và chọn toàn bộ layer này với lệnh Ctrl + A, nhấp chuột phải và chọn Fill, chọn 50% gray và thiết lập chế độ hòa trộn của layer là Soft Light.
Dùng Burn Tool, thiết lập Range là Midtones và Exposure là 6-9% rồi đánh lên lớp màu xám trên cơ thể của cô gái.
Mục đích là để làm tối vùng tối. Sau đó, dùng công cụ Dodge với các thiết lập tương tự như với Burn tool và tô lên vùng sáng của cơ thể của cô gái. Ta có thể xem trước ở chế độ pha trộn thông thường, để thấy ảnh hưởng của công cụ Dodge và Burn.
Bước 6 - Ghép đèn :
Mở stock đèn ra , dùng Pen Tool để tách lấy nó , resize nhỏ lại và đặt nằm trên layer của model
Dùng brush mềm với mã màu #e6dfb0 để tạo 1 vùng sáng xung quanh cái đèn. Set blend mode là Hard Light và giảm Opacityto còn 50%.
Ta vẫn có thể thêm một Lens Flare trên 1 new layer với nền đen. Dùng Hue/Saturation để tăng vàng cho flare , sau đó đặt blend mode là Screen .
Bước 7 - Ánh sáng và hắt sáng :
Bây giờ bạn đã có nguồn sáng, bạn phải tạo ánh sáng hắt lên trên mặt đất. Sử dụng một brush mềm lớn khoảng 600-700px và thiết lập Foreground Color là # e9d89b. Tạo một layer mới bên dưới layer đèn và nhấp để tô hai lần như hình minh hoạ. Thiết lập chế độ pha trộn là Overlay.
Sử dụng cùng một thông số brush như trên để tạo ánh sáng khác trên một layer mới bằng cách sử dụng màu # 9e975a. Đặt chế độ hòa trộn thành Color Dodge và giảm Opacity còn 75%. Ánh sáng này sẽ làm cho hiệu ứng trông thật hơn.
Bước 8 - Đổ bóng :
Chúng ta đã có đèn và bây giờ chúng ta phải đổ bóng cho nó. Bóng đổ rất quan trọng bởi chúng làm cho ảnh thêm chân thực và có chiều sâu. Chúng ta có thể thấy khi chưa đổ bóng thì bóng đèn trông cứ như đang bay lơ lửng
Dùng brush mềm, màu đen và tạo một layer mới bên dưới layer cô gái và layer đèn, thiết lập Opacity của brush khoảng 20% và bắt đầu vẽ dọc theo các cạnh bàn chân của cô gái , bên dưới áo và đôi chân , tương tự ta cũng vẽ bóng cho bóng đèn.
Bước 9 - Hiệu chỉnh sau cùng :
Bước cuối cùng, ấn tổ hợp phím Shift + Ctrl + Alt + E để gộp kết quả của tất cả các bước trước thành 1 layer trên cùng . Sau đó vào Filter> Render> Lighting Effects. Sử dụng các thiết đặt như sau : Intensity 16, Color # f6f2dd, Focus 53, Material 78, Ambience 10.
Hoàn thành !
Dịch từ PSD.BOX
Post a Comment